Máy hút bụi

Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Đèn để bàn LED có thực sự tốt không?

  Bạn đang là một phụ huynh, bạn muốn bảo vệ một cách tốt nhất cho đôi mắt của con bạn!
  Bạn là một người phải làm việc thường xuyên dưới ánh đèn điện, bạn lo lắng về đôi mắt của bạn!
  Bạn đang tìm kiếm một giải pháp tốt nhất cho việc này và bạn biết đến: Đèn LED để bàn. Bạn đang   băn khoăn không biết liệu nó có thực sự hiệu quả không? Đừng lo lắng tại đây mình sẽ tư vấn cho bạn.

Đèn để bàn LED có thực sự tốt không?

Để tìm câu trả lời cho câu hỏi trên chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một vài vấn đề xung quanh nó:
Đèn để bàn LED có thực sự tốt không?

1. Nguyên lý hoạt động của đèn LED.

  LED dựa trên công nghệ bán dẫn. Hoạt động của LED giống với nhiều loại điốt bán dẫn. Khối bán dẫn loại p chứa nhiều loại lỗ trống tự do mang điện tích dương nên khi ghép với khối bán dẫn n (Chứa các điện tử tự do) thì các lỗ trống này có xu hướng chuyển động khuyếch tán sang khối n. Cùng lúc khối p lại nhận thêm các điện tử (điện tích âm) từ khối n chuyển sang. Kết quả là khối p tích điện âm (thiếu hụt lỗ trống và dư thừa điện tử) trong khi khối n tích điện dương (thiếu hụt điện tử và dư thừa lỗ trống). Ở biên giới hai bên mặt tiếp giáp, một số điện tử bị lỗ trống thu hút và khi chúng tiến lại gần nhau, chúng có xu hướng kết hợp với nhau tạo thành các nguyên tử trung hòa. Quá trình này có thể giải phóng năng lượng dưới dạng ánh sáng (hay các bức xạ điện từ có bước sóng gần đó).
Khá lằng nhằng nhỉ? Nói chung thì bạn cũng phải có chút kiến thức vật lí thì mới hiểu được!

2. Ưu điểm của đèn LED.

Dưới đây là một vài ưu điểm của đèn led để bàn:
  • Đèn bàn led có ánh sáng liên tục, không nhấp nháy giúp cho mắt ổn định, không phải điều tiết. Vì thế có lợi cho mắt, giúp cho bé học tập trong thời gian dài mà không có cảm giác mỏi và nhức mắt.
  • Với công nghệ Led tản sáng giúp cho ánh sáng tỏa đều do vậy mắt sẽ không bị chói lóa mắt. Với chỉ số màu cao, đèn bàn led giúp nhận biết hình ảnh, màu sắc rõ ràng.
  • Đèn bàn led có chức năng điều chỉnh độ sáng bằng cảm ứng đảm bảo được độ sáng trong các trường hợp khác nhau.
  • Đèn được nhà sản xuất thiết kế thông minh với các khớp xoay linh hoạt, dễ điều chỉnh cho mọi không gian học tập.
  • Thân thiện với môi trường: Không tia cực tím, không bức xạ tia hồng ngoại, không chứa thủy ngân và những chất có hại…, không gây ô nhiễm môi trường.
  Nếu đem so sánh với các loại đèn khác trên thị trường hiện nay thì có lẽ nó đã hội tụ đủ tinh hoa của nhân loại rồi!

3. Nhược điểm.

  Không có gì là hoàn thiện hết cả và loại đèn này cũng như vậy mặc dù có thể nói nó chỉ có một nhược điểm duy nhất là đắt hơn rất nhiều so với những loại đèn khác trên thị trường. Tuy vậy thì cái gì cũng có giá của nó cả mà!

4. Vậy có nên mua đèn LED để bàn không

  Câu trả lời là có! Tuy vậy thì bạn cần phải có nhiều tiền một chút thì mới có thể mua được một chiếc ưng ý về. Bạn có thể tham khảo về giá của nó tại đây.
  Mình xin khẳng định lại rằng: Đây hiện là loại đèn tốt nhất cho đôi mắt của bạn của như người thân của bạn đó!
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét