Máy hút bụi

Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2016

Kinh nghiệm sử dụng máy khoan gia đình.

Bạn đang có một chiếc máy khoan gia đình bạn không biết làm thế nào để sử dụng một cách tốt nhất chiếc máy mà bạn có? Bạn chưa biết làm thế nào để chiếc máy của bạn bền nhất? Đây chính là lý do mình viết bài viết này:

Kinh nghiệm sử dụng máy khoan gia đình.
Kinh nghiệm sử dụng máy khoan gia đình.

Dùng máy đúng chế độ.

Tức là sao? Mỗi chiếc máy khi xuất ra thị trường đều có một số chức năng nhất định và nhà sản xuất mong muốn người sử dụng hãy tận dụng tốt những chức năng đó.
Để hiểu xe máy của bạn có những chức năng gì, bạn hãy đọc kĩ giấy hướng dẫn sử dụng đi kèm theo máy. Ở đó có hết những thứ mà bạn cần! Hãy tận dụng chúng thật tốt!
Một vài chức năng hay gặp nhất:
  • Đảo chiều quay của mũi khoan. Hãy dùng chức năng để lấy phôi trong quá trình khoan.
  • Khóa tốc độ, thông thường nó sẽ là nút ở giữa tay cầm của máy. Dùng nó khi phải duy trì tốc độ nhất định trong một thời gian dài.
  • Nút điều chỉnh tốc độ: cái nút này thì máy khoan cũng có, nhưng việc dùng nó như thế nào thì phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm của người dùng máy.
  • Thước đo độ sâu của mũi khoan. Dùng nó khi cần xác định độ sâu của mũi khoan.
  • Và còn rất nhiều chức năng khác nữa hãy xem máy bạn có gì nhé!

Dùng mũi khoan phù hợp.

Nếu bạn khoan sắt thì đừng dùng mũi khoan gỗ để khoan vì có thể gãy, hỏng cả mũi khoan lẫn máy khoan đó. Hãy dùng đúng chức năng của mũi khoan mà bạn có!

Đánh dấu vị khoan, khoan mồi.

Hãy đánh dấu vị trí cần khoan trước, ước lượng độ sâu, độ cứng của vật liệu cần khoan, cố định thật chắc vật cần khoan. Bạn nên khoan mồi trước, dùng lực vừa phải sau đó hãy tăng lực ấn lên.

Dùng lực thật tốt khi khoan.

Đừng cố ấn hết sức khi khoan cũng như đừng không ấn gì cả, hãy khống chế chế lực ấn của tay lên máy khoan một cách tốt nhất. Lực này tùy thuộc vào tư thế của máy khoan, khoan nằm ngang hay hay nằm thẳng đứng, vật liệu cần khoan, cũng như tốc độ quay của mũi khoan và có thể là cả kinh nghiệm của người khoan nữa.

Hãy làm mát mũi khoan trong quá trình khoan.

Bạn nên làm mát mũi khoan trong quá trình khoan, nếu có điều kiện hãy dùng một hệ thống làm mát có áp lực.

Bảo quản máy khoan và mũi khoan đúng cách.

Đừng có để máy lung tung sau khi dùng xong, hãy thu dọn mọi thứ sau khi làm xong. Cất chúng vào chỗ an toàn đừng để gần chỗ ẩm ướt hay quá nóng. Vệ sinh sạch sẽ máy và mũi khoan trước khi cất. Kiểm tra máy khoan và nguồn điện trước khi sử dụng, thường xuyên xem xét chất lượng của chổi than và thay thế nếu cần.

Trên đây là một vài kinh nghiệm giúp bạn sử dụng chiếc máy khoan của bạn một cách tốt nhất. Mong rằng những chia sẻ trên có ích với các bạn.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!!!

1 nhận xét:

  1. Best Laptop under 1000 dollars that you can buy right now
    http://pcworld365.com/best-laptop-under-1000-dollars.html

    Trả lờiXóa